ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังเรื่อง คน ผี ปีศาจ House of Ghosts ปี 2004

นี่เป็นหนึ่งในหนังผีไทยที่คัลท์ระดับตำนาน หลายเสียงการันตีว่าหลอนและน่ากลัวสุดๆ เรียกว่าถ้าจัดโพลสุดยอดหนังผีไทยสุดหลอน ต้องมีเรื่องนี้ติดโผอยู่ด้วยอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่ออกฉากปีเดียวกันกับชัตเตอร์ กดผิดวิญญาณ ทำให้หลายคนพลาดหรือลืมเลือนหนังเรื่องนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ว่าแต่หนังเรื่องนี้มีดีอะไร ทำไมควรไปหามาดูกัน มาดูคำตอบกันดีกว่า
คน ผี ปีศาจ เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของมะเดี่ยว ชูเกียรติที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “อุ้ย” เด็กสาวคนหนึ่งที่ต้องมาอาศัยอยู่กับป้าที่มีนิสัยแปลกประหลาดหลังจากพ่อแม่ของตัวเองเสียชีวิตเพราะเหตุฆาตกรรม อุ้ยนั้นเห็นพ่อแม่ถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาเนื่องจากฆาตกรต้องการตัดตอนไม่ให้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติด ตัวเองซึ่งหนีตายมาได้ก็ต้องกินยาระงับประสาท จากนั้นเมื่อมาอยู่กับป้า อุ้ยคิดว่าอะไรๆก็คงดีขึ้น แต่เมื่อก้าวเท้าเข้าสู่โรงพิมพ์อันเป็นทั้งที่พักและที่ทำงานของป้า อุ้ยก็รู้สึกถึงบรรยากาศที่ผิดปกติ ป้าที่นอกจากเป็นเจ้าของโรงพิมพ์แล้วยังเป็นเจ้าเข้าทรงด้วย ไหนจะอาร์ม หลานชายตัวเล็กวัย 8 ขวบของป้าที่เอาแต่พูดถึงผีในโรงพิมพ์แล้วยังมีท่าทีหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะตอนที่จะเข้าห้องน้ำ ในที่สุดอุ้ยก็ได้สัมผัสเข้ากับสิ่งที่เรียกว่าปีศาจภายในโรงพิมพ์เข้าอย่างจังเลยทีเดียว
หนังผีเรื่องนี้เป็นหนังเก่าที่ใช้แนวทางการนำเสนอค่อนข้างใหม่ในยุคนั้น คือใช้บรรยากาศสร้างความหลอนแก่คนดู แต่จะมีผีออกมาน้อย ไม่ค่อยมีฉากตุ้งแช่หรือ jump scare มากนัก รวมทั้งใส่ความสงสัยมาให้คนดูตลอดทั้งเรื่องว่าไอ้ที่เห็นในเรื่องนั่นมันใช่ผีจริงหรือเปล่า หรือว่าตัวละครต่างเห็นภาพหลอนกันเอง ใครเป็นคน ใครเป็นผีและใครกันแน่ที่เป็นปีศาจ นอกจากนี้หนังยังสื่อสารออกมาด้วย “ความธรรมดา” พูดง่ายๆคือ เหตุการณ์ในเรื่องนั้นเกิดขึ้นในห้องแถวเก่าๆ ตัวละครในเรื่องดูเรียล เสื้อผ้าหน้าผมคอสตูมต่างๆก็ดูเป็นชุดที่ใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ทำให้หลายคนเข้าถึงบรรยากาศของหนังได้เป็นอย่างดี บางคนอาจจะเกิดอาจอาการอินแบบหนังจบ คนไม่จบกันเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งหนังไทยที่น่าสนใจเอามากๆ อย่างไรก็ตามถ้าใครชอบผีที่มาแบบผลุบโผล่ๆ ออกบ่อยๆหรือ jump scare เยอะๆอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับเรื่องนี้ เพราะว่ามันแทบจะไม่เห็นผีเลย มีแค่บรรยากาศที่ชวนคิดและปมปริศนาต่างๆที่หนังได้ทิ้งเอาไว้ให้คนดูได้ขบคิด ซึ่งการที่หนังเล่นกับความคิดคนดูได้นี่เองที่ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังอีกเรื่องที่น่ากลัวอันดับต้นๆของเมืองไทย ถึงแม้หนังเรื่องนี้จะเก่าไปหน่อย แต่ไปหามาดูกันเถอะ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ตัวอย่างหนังออนไลน์

 

You May Also Like

About the Author: pfiff