ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังเรื่อง หมอผี เอ็กซอร์ซิสต์ (The Exorcist) ปี 2013

ถ้าจะพูดถึงสุดยอดหนังผีระดับตำนาน จะไม่กล่าวถึงหนังเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ เพราะนี่เป็นหนังผียุคเก่าที่เป็นต้นแบบของหนังผีในยุคนี้แทบทั้งหมดกันเลยทีเดียว ที่ต้องบอกว่าเป็นตำนานก็เพราะว่ามันน่ากลัวจนถึงขนาดทำให้มีคนแท้งลูกและหัวใจวายตายขณะชมภาพยนตร์มาแล้ว นอกจากนี้มันยังยอดเยี่ยมมากจนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์รวม 9 สาขาด้วยกัน แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่หนังแนวนี้จะได้รับการยอมรับมากขนาดนี้ เอาล่ะ ว่าแต่หนังเรื่องนี้มีดีอะไรบ้าง มาหาคำตอบกันเถอะ
“เรแกน” สาวน้อยที่กำลังอยู่ในวัยสดใส ที่จู่ๆวันหนึ่งก็เริ่มแสดงอาการแปลกประหลาดออกมา ในตอนแรกครอบครัวคิดว่าเป็นอาการทางจิต แต่ความผิดปกตินั้นเหนือธรรมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ คนเป็นแม่จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลูกให้ได้
สำหรับพล็อตเรื่องก็มีเพียงเท่านี้ มาต่อในส่วนของรีวิวกันดูบ้าง…ต้องขอบอกก่อนว่าถ้าใครเคยดูหนังเรื่องนี้สมัยเด็กๆหรือช่วงที่เพิ่งเข้าฉายตอนแรก จะรู้สึกว่ามันเป็นหนังที่น่ากลัวมาก บางคนอาจจะรู้สึกหลอนติดตาไปนานหลายวันกันเลยทีเดียว แม้จะหยิบกลับมาเปิดดูใหม่ก็อาจจะยังรู้สึกหลอนเหมือนเดิมเพียงแต่ไม่เท่าเดิมเท่าเนื่องจากวัยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง แต่ว่าสำหรับคนยุคใหม่เมื่อดูแล้วอาจจะคิดว่าไม่น่ากลัวเลยสักนิด ส่วนเหตุผลจะขออธิบายทีหลังค่ะ ก่อนอื่นจะชมในส่วนของงานโปรดักชั่นที่ทำออกมาได้ดีมากๆสำหรับเทคนิคที่มีเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว เก็บรายละเอียดต่างๆได้ดีแม้จะเป็นก้อนหินก้อนกรวดอันเล็กก็มองเห็นได้ง่ายๆ การดำเนินเรื่องในช่วงแรกปูพื้นหลังของตัวละครได้ดีเช่นกัน ทำให้รู้ว่าใครเป็นอย่างไร มีความผูกพันกันมากน้อยแค่ไหน แน่นอนว่าการจะทำให้ได้ขนาดนี้ต้องใช้เวลามากพอสมควร การดำเนินเรื่องในช่วงนี้จึงอาจดูเอื่อยนิดหน่อยสำหรับคนที่อยากจะเห็นผีออกมาเร็วๆ แต่ข้อดีมันคือทำให้รู้ว่าตัวละครมีความรักความผูกพันกันมากแค่ไหน เมื่อถึงจุดพีคของเรื่องมันจะช่วยให้คนดูรู้สึกอินและเอาใจช่วยหนูน้อยเรแกนมากยิ่งขึ้น สำหรับนักแสดงนั้นทำหน้าที่ได้ดีทุกคน โดยเฉพาะนักแสดงที่เล่นเป็นเรแกน ช่วงก่อนผีเข้าก็น่ารักสดใส น่าเอ็นดู พอเริ่มก้าวร้าวก็ทำให้รู้สึกน่าฟาดด้วยก้านมะยม พอต้องแสดงเป็นผียิ่งทำให้หลอนจนขนหัวลุกกันเลยทีเดียว
มาต่อกันที่ว่าทำไมคนยุคใหม่ถึงคิดว่ามันไม่น่ากลัวอย่างที่คนเขาเล่าลือกัน นั่นก็เพราะหนังผีในยุคหลังนำหลายๆไอเดียจาก The Exorcist มาใช้จนมันเริ่มซ้ำซาก คนดูก็ต้องรู้สึกว่าเคยดูมาแล้ว น่าเบื่อ จำเจ ไม่เห็นจะน่ากลัวตรงไหนเลย แต่ลองนึกดูว่านี่เป็นเทคนิคการทำหนังผีเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว ทำออกมาได้ขนาดนี้นับว่าสุดยอดมาก เพราะฉะนั้นใครยังไม่เคยดูลองเปิดใจดูกันเถอะ แล้วจะรู้ว่าหนังผีเก่าๆมีดีมากกว่าที่คิด

ดูตัวอย่างหนังออนไลน์

You May Also Like

About the Author: pfiff